Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Phát hiện mèo cá quý hiếm tuyệt đẹp ở Việt Nam

Kênh 14 - Một con mèo cá thuộc loài quý hiếm cần phải bảo vệ nghiêm ngặt được người dân An Giang tự nguyện giao nộp cho kiểm lâm để thả vào rừng.

Chiều ngày 21/8, ông Huỳnh Mai Sinh, Trưởng Phòng thanh tra pháp chế Chi cục Kiểm lâm An Giang trực tiếp đến nhà nông dân Đoàn Văn Trung (46 tuổi) ở cồn Bà Hòa, xã Bình Thạnh (Châu Thành, An Giang) để tiếp nhận mèo cá quý hiếm.

Theo ông Sinh, mèo cá là động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm, được xếp vào danh mục cần bảo vệ nghiêm ngặt vì thuộc nhóm IB.

Đây là cá thể mèo thứ 4 được người dân An Giang tự nguyện bàn giao cho kiểm lâm. Sau khi tiếp nhận, cơ quan chức năng thả mèo quý vào rừng tràm Trà Sư ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên (An Giang) vì đây là môi trường tự nhiên rất thích hợp để mèo sinh sống, tránh bị con người sát hại.

Ông Trung cho biết, tháng 8/2011 đã mua 2 con mèo cá nặng khoảng 1kg từ một người làm rẫy với giá 1,5 triệu đồng. Trong quá trình nuôi dưỡng đã để xổng chuồng một con mèo cái nên chỉ còn con đực, nặng khoảng 4kg.

Khi biết đây là động vật hoang dã quý hiếm nên ông Trung vui vẻ liên hệ với Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang để bàn giao chú mèo cá tuyệt đẹp này.

Theo ĐV



Mời bà con xem thêm bài này >>> Tưởng chồn ăn thịt gà, bẫy được con vật giống mèo rừng Châu Phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét