Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Không đào tạo "quan tòa xa dân", "ông quan" tòa án

TÂM LỤA

TTO - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lưu ý như trên tại buổi công bố quyết định thành lập Học viện Tòa án của TAND Tối cao ngày 28-3.

Ngày 28-3, Tòa án nhân dân tối cao công bố quyết định thành lập Học viện Tòa án.

Học viện Tòa án (tiền thân là Trường Tư pháp trung ương) trực thuộc Tòa án nhân dân tối cao, có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ tòa án;

Đào tạo nghiệp vụ xét xử cho các chức danh tư pháp; đào tạo đại học, sau đại học nhằm tạo nguồn cán bộ, thẩm phán có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Cùng với lễ công bố quyết định thành lập Học viện Tòa án, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển chọn thẩm phán năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh cần phấn đấu xây dựng Học viện Tòa án trở thành một cơ sở đào tạo đại học, sau đại học danh giá, có uy tín trong nước và khu vực.

Sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp học viện phải là những người giỏi về lý luận, tinh thông về luật pháp, nhuần nhuyễn về kỹ năng thực hành và phải có quan điểm “gần dân, giúp dân, học dân”.

Chủ tịch nước lưu ý tuyệt đối không đào tạo những “quan tòa xa dân”, không đào tạo những “ông quan” của tòa án. Có như vậy công tác đào tạo các chức danh tòa án mới đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét