Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Trăn núi dài hơn 5 m bị bắt sau khi nuốt bê con

Tiến Hùng

VNExp - Vây bắt con trăn đang cuộn tròn dưới suối, người dân mổ bụng và lôi ra được con bê của một người dân trong thôn.

Trưa 10/12, chị Nguyễn Thị Minh, trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ (Hiệp Đức, Quảng Nam) thấy con bò cái thả trên núi về nhà một mình. Nghĩ bê con bị lạc, chị dắt bò mẹ đi tìm. Đến rừng Già, người phụ nữ phát hiện con trăn lớn đang cuộn tròn dưới suối, bụng phình to.

Đoán con trăn đã nuốt bê nhà mình, chị Minh chạy về gọi người thân vây bắt. "Đang rất no sau khi nuốt trọn cả con bê nên trăn khó di chuyển. Chỉ khoảng vài chục phút, chúng tôi đã bắt được nó, trói miệng khiêng về", một nhân chứng kể.

Người dân mổ bụng trăn lấy được con bê của chị Minh, sau đó bán con trăn được 5 triệu đồng. “Chúng tôi sống ở đây chưa thấy con trăn nào lớn như vậy. Mới nhìn ai cũng sợ”, ông Nguyễn Phước Sơn, trưởng thôn Phú Cốc Tây nói và cho hay con trăn dài hơn 5 m và nặng hơn 30 kg.

Theo người dân, thời gian qua thôn liên tục mất bò và dê. Họ nghi ngờ thủ phạm là những con trăn trong rừng Già.
***

Sau khi xem ảnh, một chuyên gia động vật khẳng định đó là trăn gấm, có trong sách đỏ Việt Nam. Chiều dài cơ thể của trăn gấm tới gần 7 m, là loài bò sát dài nhất thế giới, tuy nhiên cơ thể chúng lại không quá mập mạp. Loài này thường sống ở khu vực Đông Nam Á.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét