Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

IS nhanh chóng bị Anonymous ‘phanh phui’ chỉ sau một ngày tuyên chiến

(Techz.vn) Đội ngũ hacker nổi tiếng nhất thế giới Anonymous đã thực hiện đúng như những lời tuyên chiến với nhóm khủng bố IS cách đây một ngày.

Bức xúc sau vụ thảm sát đẫm máu tại Paris (Pháp), nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã chính thức tuyên chuyến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Một đại diện của Anonymous với mặt nạ Guy Fawkes đã xuất hiện trong một đoạn video trên Youtube, đi kèm với thông điệp hùng hồn có nội dung bằng tiếng Pháp “Các người nên biết rằng, chúng tôi sẽ tìm ra và không để các người tẩu thoát. Anonymous từ khắp nơi trên thế giới sẽ đáp trả lại một cuộc tấn công lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào các người. Người Pháp sẽ mạnh mẽ hơn và sẽ vượt qua những khó khăn này. Hãy chuẩn bị tinh thần, IS”.

Ngay sau đó, nhóm hacker cũng nhận được những lời đáp trả đầy vẻ khinh thường và thách thức từ phía IS, cho rằng đây là hành động khờ khạo.

Chỉ sau một ngày tuyên chiến, đội ngũ hacker khét tiếng đã tung ra một đòn chí mạng dành cho phiến quân IS. Khi Anonymous đã tung các thông tin cá nhân, tấn công và xoá hàng nghìn tài khoản Twitter của các thành viên cũng như tổ chức có liên quan đến IS.

Anonymous công bố danh tính những kẻ tình nghi là phần tử cực đoạn trên trang Twitter có tên #OpParis, họ đăng tải một trang web chứa những thông tin (danh sách thành viên IS, nơi cư trú, hình ảnh, trang cá nhân Facebook, Twitter, Youtube) khá chi tiết liên quan đến IS.

Trong chiến dịch lần này, IS đã ‘xoá sổ’ hơn 5.500 tài khoản chỉ trong vòng một ngày. Trước đó, Anonymous cũng đã từng làm điều tương tự với hơn 10.000 tài khoản sau vụ khủng bố ở toà soạn báo Charlie Hebdo (Paris, Pháp) vào đầu năm nay. Với những thông tin được phanh phui nhanh chóng, các lực lượng điều tra sẽ có thêm nhiều manh mối liên quan đến các phần từ khủng bố IS.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét