Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Công an điều tra vụ hai luật sư bị đánh giữa đường

M.QUANG

TTO - Theo thông tin trên facebook  của hai vị luật sư, sau khi rời nhà thân chủ là mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư (bị can bị bạn cùng phòng giam đánh chết), hai vị luật sư đã bị tám người chặn xe đánh, phải bỏ xe chạy xuống ruộng.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. 

Cụ thể, theo thông tin được hai luật sư trên cho biết trên trang facebook cá nhân của mình, vào đầu giờ chiều 3-11, hai luật sư này đến làm việc với bà Đỗ Thị Mai, mẹ của Đỗ Đăng Dư (bị can bị bạn cùng phòng giam đánh dẫn đến tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu) để nhận bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.

Sau khi làm việc, đến hơn 14g hai luật sư rời nhà bà Mai được khoảng hơn 100m thì bị 8 người chặn đầu ôtô, mở cửa xe hành hung, trong đó có một số người đeo khẩu trang.

Hai luật sư đã phải bỏ xe chạy xuống ruộng để khỏi bị đánh.

Theo luật sư Trần Thu Nam viết trên facebook cá nhân của mình thì hiện ông đã phải nhập viện theo dõi chấn động não, kết quả kiểm tra xác định bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, mắt.

Công an huyện Chương Mỹ, Công an xã Đông Phương Yên đã đến hiện trường, lập biên bản.

Đoàn luật sư Hà Nội đã cử ông Trần Đình Triển, phó Chủ nhiệm đoàn, đến Công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu sự việc, đồng thời có các đề xuất để bảo vệ luật sư và kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét