Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Trưởng ban phá án vụ thảm sát: 'Đây không phải là chiến công'

Chung Kiên

VNExp - Bộ Công an huy động hàng nghìn điều tra viên cả nước tham gia, triệu tập người đứng đầu 10 tỉnh trực tiếp đến hiện trường. Hàng nghìn lượt tin nhắn, cuộc gọi của người dân đã tiếp sức cho việc sớm tìm ra thủ phạm.

Ngày 13/7, Trung tướng Phan Văn Vĩnh (Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an), Trưởng ban chuyên án vụ thảm sát tại Bình Phước, chia sẻ vụ án xảy ra đã gây áp lực lớn với cơ quan điều tra. Bộ trưởng Trần Đại Quang đang họp ở Bình Dương nghe tin đã lập tức xuống hiện trường chỉ đạo. Bộ trưởng yêu cầu cử trinh sát tinh nhuệ nhất cả nước vào Bình Phước phục vụ điều tra.

"Vụ án đối với chúng tôi là một áp lực. Tôi lo nghĩ trăn trở nhiều lắm", tướng Vĩnh trải lòng và cho rằng đây là trách nhiệm của ông và lực lượng phòng chống tội phạm khi để xảy ra trọng án với 6 người thiệt mạng như vậy.

Ông cho biết hung thủ có động cơ, kế hoạch từ đầu nên đã tìm mọi cách xóa dấu vết. Vụ án quá thảm khốc nên rất nhiều người dân đến chia buồn làm hiện trường ít nhiều bị xáo trộn, càng gây khó khăn cho lực lượng công an.

Trong ngày phát hiện vụ án mạng đã có hàng nghìn cán bộ công an được huy động. Bộ Công an huy động 14 đơn vị nghiệp vụ từ Hà Nội và TP HCM. 10 lãnh đạo công an các tỉnh được triệu tập đến hiện trường để trao đổi, tham gia chỉ đạo. Lực lượng công an tỉnh Bình Phước đã được huy động tối đa.

Những lãnh đạo cao cấp của Tổng cục Cảnh sát như trung tướng Triệu Văn Đạt (Phó Tổng cục trưởng), thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cảnh sát hình sự), thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cùng ông đã trực tiếp xem xét cụ thể dấu vết hiện trường. Nhiều người làm việc liên tục, ở liền trong cơ quan không về nhà trong nhiều ngày với quyết tâm "làm sao lưới trời được căng ra ở tất cả các tỉnh, thành phố, sớm điều tra ra thủ phạm".

Tướng Vĩnh cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng nhân nhân trong suốt 3 ngày phá án, đã có hàng nghìn cuộc gọi, tin nhắn cung cấp thông tin được chuyển đến cơ quan điều tra. "Đó là sự hỗ trợ động viên rất lớn", ông nói và cho hay không coi việc phá án là chiến công mà là trách nhiệm công an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét