Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Lính Nhật nhận lệnh đồng loạt viết "chúc thư" gửi gia đình

Thoa Phạm - Theo Want China Times

DT - Các quân nhân thuộc một đơn vị của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản mới đây đã nhận được lệnh viết “chúc thư” gửi về cho gia đình, một động thái nhằm chuẩn bị cho việc thi hành quyền tự vệ tập thể.

Một nguồn tin từ Quân đoàn phương Bắc thuộc Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản, đặt trụ sở tại thành phố Sapporo, cho hay tất cả binh lính của quân đoàn này đều nhận được lệnh viết "chúc thư" để lại cho các thành viên gia đình và phải cất giữ chúng thật cẩn thận. 

Nguồn tin trên cho hay đây là mệnh lệnh trực tiếp từ cấp trên và tất cả các quân nhân không ai được phép kháng lệnh.

Báo JOCN cho biết nhiều binh lính xin được miễn nhiệm vụ viết "chúc thư" nhưng đã bị bác bỏ. Các chỉ huy đã nhắc nhở các binh lính này về nghĩa vụ và bổn phận phục vụ đất nước của mỗi quân nhân thuộc Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản.

Một binh lính thuộc Quân đoàn phương Bắc cho biết lệnh này được ban bố nhằm chuẩn bị cho việc Nhật Bản sắp tới có thể sẽ thay đổi luật và thi hành các quyền tự vệ tập thể, bảo vệ đồng minh khi nước bạn gặp nguy hiểm. 

Các quân nhân thuộc Lực lượng phòng vệ Mặt đất Nhật Bản cần chuẩn bị cho tình thế nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh trong các cuộc chiến với kẻ thù, binh lính trên cho hay.

Một sỹ quan cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho hay việc viết tờ "chúc thư" này là một minh chứng thể hiện quyết tâm phục vụ quốc gia của binh sĩ. Ông cũng cho biết chúc thư mà các nhân viên quân sự được lệnh phải viết rất khác so với chúc thư thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét